วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

จะนั่งจะยืนดูดีได้ทุกเวลา

จะนั่งจะยืนดูดีได้ทุกเวลาอยากเป็นมั้ยล่ะ?
ยืนให้สวยแล้วได้อะไร?



ถ้าคุณรู้จักยืนให้ดี คุณจะดูผอมลง 5 กิโลกรัมโดยที่ไม่ต้องออกกำลังให้เหนื่อยเลย เพราะยืดหลังเมื่อไหร่หน้าท้องที่เคยย้วยจะยกขึ้น สะโพกเล็กเพราะไม่มีห่วงยางไปกอง บางคนที่ยืนแล้วหลังค่อมอาจจะเพราะรู้สึกสบาย แต่ไม่ใช่ทำที่ทำให้รู้สึกดีไปได้ตลอดคุณสบายพักเดียวจากนั้นก็จะเมื่อยยาว เพราะถ้าคุณดูทีวีหรือเล่นอินเตอร์เนตเพลินจนไม่ได้เปลี่ยนท่า แล้วถ้าติดจนเป็นนิสัยอาจทำให้เป็นโรคกระดูสันหลังคด (Scoliosis) เราเคยได้ยินมาว่าสาวบางคนผ่านการคัดเลือกเป็นแอร์โฮสเตสรอบสุดท้าย แต่ต้องมาพลาดเพราะตรวจเจอว่าเธอกระดูกสันหลังคดนี่เอง

แล้วเราจะฝึกตัวเองให้บุคลิกดียังไง?

อะไรที่เราทำมานาน เวลาที่จะเปลี่ยนมันก็จะยาก กล้ามเนื้อดูฝีดไปทุกส่วน ลองออกกำลังที่เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ เช่น ยกเวทหรือว่ายน้ำ โดยเฉพาะคนที่เล่นพีลาทีสจะยิ่งดีเพราะเน้นกล้ามเนื้อหลักบริเวณหน้าท้องให้แข็งแรง จะช่วยลดการปวดหลังได้ คุณจะไม่ค่อยเห็นักกีฬาปวดเมื่อยเท่าไหร่ นอกจากพวกที่ติดทีวีหรือนั่งโต๊ะนาน ๆ มีโอกาสมากกว่า
1. ยืนรอรถนาน ๆ
ลงน้ำหนักที่เท้า 2 ข้างเท่ากัน อย่ายืนเอียง และอย่ากลัวว่าเราจะยืนหลังค่อมจนกลายเป็นแอ่นมากเกินไป เพราะการยืนรอรถบางครั้งเราต้องยืนนาน ถ้ายืนผิดอาจทำให้น้ำหนักไปทิ้งอยู่ที่กระดูกสันหลังอาจจะทำให้ปวดหลังได้ นอกจากนี้ถ้าเราได้ถูกแล้ว ร่างกายจะเผาผลาญได้มากขึ้นด้วยเพราะเรายึดตัวเองไว้ด้วยน้ำหนักทั้งตัวได้

2. นั่งเล่นคอมพิวเตอร์ด้วยมาดสาวทำงาน
บางทีที่เราเล่นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คในร้านกาแฟหรือที่อื่น ๆ เราจะเพลินจนลืมนึกไปว่านั่งหลังค่อมอยู่นาน ๆ แล้ว ทางแก้ง่าย ๆ เลยก็คือหากระดูกก้นกบของตัวเอง ซึ่งอยู่ระหว่างกระดูกเชิงกรานและกระดูกขา พอรู้แล้วว่าตำแหน่งหลังจะตั้งตรงอัตโนมัติ เพราะถ้าคุณนั่งลึกจนขา หลังจะค่อมทันที ให้น้ำหนักลงที่ก้นกบ คุณจะไม่รู้สึกปวดหลังเหมือนเดิม

3.โดดเด่นในงานปาร์ตี้
คุณคงหนีรองเท้าส้นสูงไม่พ้นสำหรับงานหรู ๆ จำไว้ว่าถ้ายิ่งยืนไม่ตรงเท่าไหร่ก็จะยิ่งเมื่อยเร็วเท่านั้น ถึงคุณจะไส่ส้นสูงแค่ไหน ให้ยืนตรงเมหือนยึดซี่โครงขึ้น (แต่ไม่ใช่แอ่นหลัง) วีธีนี้จะช่วยให้หคุณพยุงน้ำหนักของตัวเองเอาไว้ให้สมดุลทั้งตัว เท้าควรชิดกันส ซึ่งคุณสามารถพักขาได้โดยที่สะโพกไม่โยกตาม

4. ดินเดนอร์แรกกับหนุ่มสุดปลื้ม
ใช้หลักเดียวกับการนั่งบนกระดูกก้นกบ ถึงจะเปลี่ยนเป็นนั่งไขว่ห้างก็ตาม ยึดหลังตรงช่วยให้หน้าอกดูผาย หน้าท้องยุบ เอวคอดขึ้นเพราะดินเนอร์ครั้งแรกคุณอาจจะเขินม้วนบิดไปมา เอาแขนและศอกเท้าโต๊ะ อาจทำให้หนุ่มคนนั้นเห็นร่องอกคุณได้ จากที่ชอบด้วยใจจะเปลี่ยนเป็นอาการหื่นกามแทนซะ และอีกอย่างเลยเวลาที่คุณหลังค่อมหน้าจะเหี่ยวลงอัตโนมัติ ลองยืดตัวดูสิหน้าตึงขึ้นมาเลยใช่ไหมหล่ะ

5. นั่งพับเพียบต่อหน้าผู้ใหญ่
เวลาที่นั่งพับเพียบให้เอาสะดือเป็นจุดศูนย์กลางเหนือสะดือขึ้นมาจนถึงศรีษะเป็นเส้นด้ายที่ถูกยกขึ้น ลังจะยึดตรง ถึงนั่งนานก็จะไม่เกิดอาการปวดหลัง ส่วนมือไม่จำเป็นต้องประสานกันตลอดเวลาก็ได้ ให้ตัวเองดูเป็นธรรมชาติที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น