วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ผู้หญิงควรทำ

เรียกกำลังใจที่เบลอให้มีสติอีกครั้ง

1."แล้วมันจะผ่านไป" คำว่า "ทำไม" บางครั้งก็ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองช้ำ ๆ เลิกคิดเถอะ เพราะเรื่องบางอย่างก็ไม่มีเหตุผลหรอก แทนที่จะหาคำตอบ เราต้องเติมตัวเองให้เต็มซะก่อนไม่ว่าเราจะเจ็บแค่ไหน บอกเอาไว้ว่านอนหลับแล้วตื่นมา แผลของฉันจะค่อย ๆ ดีขึ้น ไม่ว่าจะอีกกี่วัน กี่เดือน หรือเป็นปี ฉันก็จะรอวันนั้น

2. หาสมดุลให้ตัวเอง ไม่เห็นยากอะไร ขอแค่มีเวลาพักผ่อนนอนหลับบ้าง กินอาหารอร่อย ๆ อยู่กับตัวเองคนเดียวเงียบด ๆ และแบ่งไปทำสิ่งที่รัก บางครั้งทีคุณขี้เกียจทำงาน ลองนั่งนึกถึงตัวเองวันหยุดสุดสัปดาห์นี้จะได้ไปเที่ยวทะเลกับเพื่อน อยู่ ๆ ก็เหมือนมีพลังปั่นงานให้เสร็จจะได้ไปเที่ยวอย่างมีความสุข ไม่ต้องห่วงเรื่องที่ออฟฟิศ
3. ซื้อดอกไม้ให้ตัวเอง ไปตลาดแล้วหาซื้อดอกไม้สีและกลิ่นที่คุณชอบมาตั้งไว้ที่ที่คุณนั่งบ่อย ๆ โต๊ะทำงานหรือห้องดูทีวี โรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด ทำการศึกษาบอกว่าคนเราจะผ่อนคลายและสดชื่นขึ้นหลังจากที่อยู่รอบล้อมด้วยดอกไม้สด ๆ 2-3 วัน ถ้าคุณรู้สึกดีกับตัวเองแล้วจะซื้อเผื่อให้เพื่อนหรือแฟนด้วย ใจคุณจะมีความสุขมากขึ้น

4. หายใจลึก ๆ ระหว่างวันที่คุณเหมือนจะดีขึ้น แต่ก็มีบางแวบที่ท้อขึ้นมาอีกแล้ว หายใจลึก ๆ ช้า ๆ บอกตัวเองให้รับรู้ว่าเวลานี้คุณต้องทำอะไรที่สำคัญกว่าและมีคุณค่ากับตัวเอง ต่อจากนั้นคุณจะพร้อมที่จะลงมือสู้ต่อไป

5. เป็นตัวของตัวเอง เคยไหมที่อยู่ในกลุ่มคนที่เรารู้สึกอึดอัด ไม่รูจะคุยอะไรด้วยต้องเออออทั้งที่ในใจไม่เห็นด้วย ไม่ต้องไปเครียดแค่ยอมรับว่าก็ตัวฉันเป็นแบบนี้ เวลาพยายามเป็นคนอื่นมันเหนื่อยมาก คุณไม่เหมือนคนอื่น ทำใจให้นิ่งสบายแล้วปล่อยตัวไปตามกระแสที่ใจอยากให้เป็นพอ

6. อยู่กับคนที่คุณไว้ใจ เพราะคุณไม่ต้องสร้างกำแพงป้องกันตัวว่าฉันจะโดนทำร้ายวันไหน อย่างน้อยก็รู้ว่าคน ๆ นั้นต้องคิดดีและทำดีกับคุณแน่นอน เราอยากบอกว่าคนกลุ่มนี้คุณต้องเก็บเขาไว้ดี ๆ ไม่ว่าจะครอบครัวหรือเพื่อน คุณไม่ต้องร้อนรนเจอเรื่องร้ายแค่ไหน ใจคุณก็แกร่งที่จะรับมัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น