วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ฉันเลิกกับเขาไม่ได้ มันทรมาน

เลิกไม่ได้ ฉันเลิกกับเขาไม่ได้ และก็รู้ว่า มันทรมาน

กี่วันกี่คืนแล้วที่คุณต้องนอนร้องไห้คนเดียว น้อยใจในตัวคนรักเหลือเกิน บางครั้งคุณก็ต้องถามตัวเองว่า " นี่ฉันจะมีคนรักไปทำไม ถ้ามันคบกันแล้วทรมานอย่างนี้ " เจอหน้าเขาแต่ละทีเดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย กับแค่บอกเขาว่าเย็นนี้คุณจะไปกินข้าวกับเพื่อนสนิท เขาก็ไม่เข้าใจ หาว่าคุณไม่สนใจเขา ก็เลยต้องจบกันด้วยการทะเลากัน แล้วเขาก็เริ่มขุด ๆๆๆๆ ขุดทุกอย่างออกมว่าคุณ น้ำตาก็เริ่มไหล นี่หรือคนที่รักฉัน และแทนที่เขาจะมาปลอบ ขอโทษคุณ เปล่าเลย เขากลับชี้หน้าบอกคุณว่า "จะร้องไปทำไม" และเกือบทุกครั้งที่มีเรื่องกัน โดยที่คุณไม่ได้เป็นฝ่ายงี่เง่า พอคุณร้องไห้แล้วจะเดินหนีไประงับอารมณ์ กลับมีเสียงเขาไล่หลังมาว่า "ถ้าเดินออกไป เราก็เลิกกันเลยแล้วกัน" ทั้ง ๆ ที่คุณน่าจะเป็นฝ่ายบอกเลิกไม่ใช่หรือ สิ่งที่คุณทำเป็นสิ่งสุดท้าย คือ เดินน้ำตาอาบหน้ากลับมาหาเขา แล้วบอกว่า "ขอโทษเราอย่าเลิกกันเลยนะ"

เหตุการณ์แบบนี้ไม่จำเป็นต้องเกิดกับคุณที่คบกับเขามาเพียงสามเดือน ผู้หญิงบางคนคบแฟนมาเกือบสิบปี ก็ยังต้องมานั่งน้อยใจเสียใจ ร้องไห้ ทรมาน และอยากเลิกแต่เลิกไม่ได้แบบนี้ด้วยเหมือนกัน

อะไรหล่ะที่ทำให้คุณเลิกกับเขาไม่ได้

ถึงตอนนี้สิ่งเดียวที่เราอยากบอกคุณคือ ขอให้หายใจช้าลง อยู่นิ่ง ๆ สัก 5 นาที ในชีวิตเกิดมาถ้ายังไม่เคยใจนิ่ง ครั้งนี้ขอให้ตั้งไว้นิ่งที่สุดได้มัย เพราะทั้งหมดนี้ก็เพื่อตัวคุณเองทั้งนั้นแล้วมาตอบตัวเองว่า

1. คุณรักเขาที่ตรงไหน
ตำเดือน : กรุณาซื่อสัตย์กับตัวเองจริง ๆ ถ้าหาคำตอบไม่ได้ ก็เขียนว่า ไม่รู้

2. เขารักคุณที่ตรงไหน
คำเตือน : ถ้าไม่แน่ใจก็ถามเขาตรง ๆ มอบตาเขาแบบให้ทะลุถึงหัวใจ และบอกว่า "ฉันขอความจริงจากใจเธอเถอะนะ ช่วยบอกฉันหน่อยเถอะว่ารักฉันที่ตรงไหน? ถ้าเขาตอบไม่ได้ เราตอบคุณแทนได้เลยว่า เขาไม่รู้ซึ่งก็อาจแปลได้ว่า เขาไม่ได้รักคุณ

3. คุณต้องการอะไรในชีวิต
คำเตือน : ตอบตัวเองได้ทุกอย่าง ตอบจากใจ ถึงแม้เหตุผลจะเป็น "อยากได้ความสบาย" "อยากให้รู้ว่าชีวิตมีใคร จะได้ไม่เหงา" หรือจะเป็น "อยากให้ตัวเราและคนที่เรารักมีความสุขใจ" อะไรก็ได้

4. เลือกอะไรระหว่าง
อยู่คนเดืยวและรอคนที่รักเราหมดหัวใจ จริง ๆ กับ คบๆ ไป เขาอาจดีขึ้น แต่อยู่ด้วยแล้วเราไม่มีความสุข

คำเตือน "อย่าหลอกตัวเอง"

5. ตั้งแต่คบกันมา เขาทำอะไรให้คุณรู้สึกว่า
เขาได้เสียสละ และพยายามจะทำให้คุณมีความสุขบ้าง?
คำเตือน : เสียสละ แปลว่า ยอมเสียสละอะไรบางอย่างด้วยใจรักและไม่เป็นทุกข์
พยายามแปลว่า พยายามทำในสิ่งที่อาจไม่เคยทำหรือยากมาก ๆ

6. คุณมีความสุขกับตัวเองได้ โดยไม่ต้องมีใครไหม?
คำเตือน : มีความสุขอันนี้หมายถึง หัวใจสุข กำลังดี ไม่เหวี่ยง ไม่อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ

7. คุณดูแลตัวเองได้ดีมั้ย ?
คำเตือน : เราหมายถึงดูแลทั้งทางร่างกายและจิตใจนะ

8. คุณติดกับความรู้สึกว่า
"ฉันมีแฟน" มากกว่า "ฉันอยากให้ตัวเองมีความสุข" หรือเปล่า
9.มีเพื่อนสนิท พ่อแม่ น้อง ญาติ คนไหนบ้าง ที่ชอบแฟนคุณ ?
คำเตือน : เราขอให้เอาแต่คนที่เขารักคุณจริง ๆ เท่านั้น เพื่อนที่ไม่ได้รักคุณจริง ไม่นับนะ

10. สามารถนึกภาพตัวเองเป็นผู้หญิงมีความสุข โดยไม่ต้องมีผู้ชายคนนี้ได้ไหม?
ไม่ต้องตกใจว่า .... ถ้าถามตัวเองมาทั้งหมด 10 ข้อนี้แล้ว คุณเกิดอาการ อึ้ง นี่เราไม่เคยคิดมาก่อนเลย หลอกตัวเอง พยายามหาเหตุผลมาเข้าข้างตัวเองแต่ลึก ๆ ก็รู้ว่าไม่ใช่ หรือแค่คำถามที่สองว่า เขารักคุณที่ตรงไหน ทำให้คุณน้ำตาไหลพรากขึ้นมาเราขอบอกว่า

นั่นหล่ะ! คือเหตุผลที่คุณเลิกกับเขาไม่ได้ แล้วก็ไม่ต้องตกใจว่าเนื้อแท้ของเหตุผลส่วนใหญ๋จะเป็นเพราะคุณ
1. ไม่มั่นใจว่าตัวเองมีอะไรเจ๋งอีกเยอะ ที่ไม่เห็นต้องง้อใคร
2. หลอกตัวเองเพื่อให้รู้สึกดี เพราะรูสึกไปเองว่า อยู่คนเดียวยากกว่าการมีแฟน
3. พอรักใครปุ๊บ ก็ไม่เข้าใจว่าจะเลิกรักได้ยังไงเพื่ออะไร แล้วดีกว่าจริงหรือ
4. มันยากเหลือเกิน และว้าเหว่าเหลือเกินที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขด้วยตัวเอง
5. อยากเป็นผู้หญิงที่ได้ชื่อว่า มีคนรักและมีคนดูแล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น