วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คำสอนของ "แม่"


              แม่เคยพูดกับฉันตอนเป็นเด็กว่า "แม่อาบน้ำร้อนมาก่อนเอ็ง" ฉันแอบเถียงแม่ขาดใจ น้ำร้อนก็ "ต้มคนละหม้อ" บ้างหล่ะ "ต้มคนละเตา" บ้างหล่ะ

               ฉันลืมไปว่า "น้ำร้อน" ต่อให้เราต้ม "หม้อใบไหน" หรือ "เตาไหน" ก็ทำให้ผิวเราไหม้ หรือพุพองได้เหมือนกัน"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น